WELDCOM HỖ TRỢ 2 XÃ TUY LỘC & CHÂU QUẾ THƯỢNG (YÊN BÁI) SAU BÃO YAGI

Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện của Weldcom đã đại diện hơn 600 nhân sự công ty trực tiếp đến hỗ trợ bà con 2 xã Tuy Lộc (TP Yên Bái) và Châu Quế Thượng (huyện Văn Yên) sau bão Yagi. Đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của TP Yên Bái và đồng bào vùng dân tộc thiểu số Hmong tại huyện Văn Yên – tỉnh Yên Bái.

Để hoạt động hỗ trợ đạt hiệu quả cao nhất và bám sát nhu cầu thực tế địa phương, đại diện đoàn đã trao đổi với UBND 2 xã Tuy Lộc và Châu Quế Thương để nắm bắt tình hình, sau đó đã chuẩn bị các phần quà dựa theo đề xuất của từng xã, bao gồm: nhu yếu phẩm (bột giặt, nước tẩy, xà phòng, thuốc men, thiết bị y tế, gạo, mắm muối, mì chính), đồ dùng thiết yếu (nồi cơm điện, ấm đun nước), xuồng cứu hộ, tiền mặt để sửa chữa nhà cửa…. 364 phần quà được trao cho các hộ dân có tổng trị giá 150.000.000Đ. Đây là tấm lòng của công ty, công đoàn cùng các Weldcomers chung tay đóng góp trong 4 ngày từ 11 – 14/09.

Lường trước những khó khăn khi tiếp cận từng xã, đoàn đã chia thành 2 nhóm: nhóm 1 xuất phát từ Hải Phòng, thẳng tiến xã Tuy Lộc, nhóm 2 xuất phát từ Hà Nội với điểm đến là xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên. Phải mất gần 6 giờ di chuyển, đoàn mới tiếp cận đến các hộ dân tại 2 xã và lần lượt trao quà theo hướng dẫn của cán bộ địa phương. Nhiều điểm đoàn đi qua, nước vẫn chưa rút hết, những con đường bùn ngập đến tận bắp chân, chỉ kịp tạm thông phục vụ nhu cầu đi lại tối thiểu, bà con vẫn đang vất vả dọn dẹp bùn rác trong nhà, phủ kín bàn ghế, giường tủ.

Những món quà tuy giản dị nhưng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia của người Weldcom đã được trao tận tay từng hộ dân còn đang phải đối mặt với quá nhiều khó khăn sau khi bão tan. Những lời cảm ơn và nụ cười bừng sáng của nhân dân 2 xã đã xua đi cái nắng nóng, mệt mỏi trên suốt quãng đường.

13h25, sau khi dùng bữa trưa đơn giản, đoàn đã mượn 4 chiếc xe máy để vượt quãng đường 12km đồi núi hiểm trở, nhiều đoạn đường leo dốc, sạt lở, lởm chởm đất đá đến với thôn Ao Ếch, 1 trong những khu vực sâu xa nhất của xã Châu Quế Thượng.

Tại đây, đoàn được bí thư chi bộ và trưởng thôn đón tiếp nồng hậu, dẫn đến thăm các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Những câu chuyện về cuộc sống thiếu thốn, khó khăn chồng chất của bà con nơi đây đã khiến đoàn xúc động và càng thêm thấu hiểu sự vất vả mà người dân vùng cao đang phải đối mặt. Nơi đây, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, các điều kiện sinh hoạt cơ bản cũng rất hạn chế, nhưng tấm lòng chân thành và hiếu khách của người dân lại vô cùng ấm áp. Hi vọng những món quà nhỏ bé của Weldcom có thể phần nào giảm bớt khó khăn cho những mái nhà trong thôn.

19h30, những phần quà cuối cùng đã được trao toàn bộ cho các thôn làng còn lại trong xã. Sau 1 ngày dài liên tục di chuyển và bê vác đồ, những đôi chân trần ngâm trong bùn nước dường như không cất bước nổi nhưng tất cả các thành viên trong đoàn không hề cảm thấy nản lòng mà chỉ còn niềm vui khi đã hoàn thành trọn vẹn tất cả các nhiệm vụ được giao phó và không phụ sự kỳ vọng của những đồng nghiệp cùng công ty.

12h đêm, đoàn đã về đến điểm tập kết, đánh dấu chuyến đi thiện nguyện vô cùng thành công và đầy ý nghĩa, không chỉ cho người dân tại 2 xã Tuy Lộc, Châu Quế Thượng, mà còn cho những thành viên trong đoàn cũng như cả tập thể Weldcom.

Bạn Nguyễn Khắc Dũng, 1 người con của quê hương Tuy Lộc, cũng là 1 nhân viên mới đầy hứa hẹn tại Weldcom đã có những chia sẻ chân thành sau khi kết thúc hành trình:

Chuyến đi này là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc đóng góp cho xã hội, không chỉ phát triển kinh doanh mà còn cùng chia sẻ những khó khăn với cộng đồng. Thông qua chương trình, công ty không chỉ giúp đỡ những người bị ảnh hưởng mà còn lan tỏa các giá trị nhân văn, lòng trắc ẩn và tinh thần giúp đỡ người khác trong toàn thể nhân viên. Đặc biệt, chương trình tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa các thành viên trong công ty khi tất cả cùng chung một sứ mệnh cao cả, từ đó thúc đẩy tinh thần đoàn kết và hợp tác trong công việc.

Chủ tịch Công đoàn Weldcom, chị Trần Thị Mến chia sẻ: “Chương trình ‘Đồng hành cùng đồng bào vùng lũ’ là một minh chứng rõ ràng cho lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm cộng đồng của toàn thể Weldcomers. Chúng ta không chỉ giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn mà còn củng cố thêm văn hóa doanh nghiệp giàu tính nhân văn, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của công ty trong tương lai. Tôi xin cảm ơn sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của tất cả mọi người trong công ty. Chúng ta đã chứng minh rằng khi đoàn kết, chúng ta có thể làm nên điều kỳ diệu.”

Đặc biệt, chuyến đi được thực hiện ngay dịp kỷ niệm Weldcom trong 19 tuổi và bước sang năm hoạt động thứ 20, đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa xã hội lớn, 1 món quà mà người Weldcom cùng nhau góp sức tạo nên, góp phần lan toả hình ảnh của Weldcom trong mắt cộng đồng và xã hội.

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *