NGÀY SẢN PHẨM – KINH DOANH BÀI BẢN TỪ NHỮNG TÍCH LŨY NHỎ BÉ

Đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp máy móc, giải pháp và công nghệ gia công cơ khí, một sản phẩm hay, một dịch vụ tốt được đưa đến cho khách hàng là kết quả của cả một quá trình liên tục tích lũy kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật.

Trong nhiều hoạt động đào tạo được diễn ra tại Weldcom, Ngày Sản Phẩm là một hoạt động chia sẻ và giao lưu hữu ích của Ban Chiến lược với bộ phận Kinh doanh và Kỹ thuật. Đây là sự kiện đã và đang trở thành một nét đặc trưng mang dấu ấn văn hóa Weldcom.

Anh Phạm An Huy – Trưởng phòng Nguồn 2 trong một buổi đào tạo về các sản phẩm Yawei diễn ra tại Weldcom

     Ngày 31/8, nhấn nút khởi động đầu tiên cho chuỗi sự kiện được tổ chức hàng tuần tại Weldcom, Ngày sản phẩm với chủ đề “Hàn laser-Công nghệ hàn tiên tiến’’ được Weldcom tổ chức với hơn 150 anh em kinh doanh, kỹ thuật, cùng nhân sự của các chi nhánh trên cả nước và nhiều khách hàng đang có nhu cầu đầu tư tham dự qua hình thức hội thảo trực tuyến. Tại đây, rất nhiều kiến thức chuyên sâu đã được các kỹ sư hàng đầu về công nghệ hàn laser chia sẻ. Những yếu tố kỹ thuật cần thiết để chọn máy hàn laser phù hợp với sản phẩm của khách hàng được anh em trao đổi và thảo luận sôi nổi. Các khách hàng tham gia rất hài lòng với những thông tin được chia sẻ cũng như nhận được sự giải đáp các vướng mắc khi đầu tư công nghệ hàn laser vào công việc sản xuất của mình.

Công nghệ hàn laser và máy hàn laser Weldcom LW1000/1500 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng

     Kế tiếp sự thành công của buổi đầu tiên, ngày 11/9 Weldcom đã tổ chức Ngày sản phẩm tiếp theo với chủ đề “Yawei – Lợi thế cạnh tranh và chiến lược bao phủ thị trường” cũng bằng hình thức hội thảo trực tuyến với sự tham gia của hơn 130 anh em kỹ thuật, kinh doanh và chuyên gia Yawei từ Trung Quốc.

Trong sự kiện này, đội ngũ kinh doanh, kỹ thuật đã có cơ hội chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn về thương hiệu Yawei và các dòng máy chủ lực mà Weldcom đang phân phối như máy chấn, máy cắt laser, máy gấp, đột, xén tôn… đồng thời giải đáp những thắc mắc mà anh em gặp phải trong quá trình tư vấn, sửa chữa, lắp đặt cho khách hàng trong thực tế. Mọi ý kiến đóng góp và thảo luận đều được nêu ra và phân tích chuyên sâu dưới góc nhìn đa chiều của cả chuyên gia Yawei lẫn các nhân sự khối kỹ thuật và kinh doanh Weldcom một cách sôi nổi.

Anh Nguyễn Văn Tài – Quản lý sản phẩm về CNC & Laser là 1 trong những chuyên gia của Weldcom tham gia chia sẻ trong Ngày Sản Phẩm Yawei

     Nhìn nhận vào thực tế để thấy rằng, thị trường máy cắt CNC laser và các máy gia công nguội như chấn, đột, xén tại Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ rất nhanh. Hiện tại, xu hướng cập nhật công nghệ mới và nhu cầu thay thế máy bãi, nâng cấp máy cũ của khách hàng càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các thương hiệu khác như Bytronic, Amada, Trumpf … và các nhà cung cấp thương mại tại Việt Nam buộc Weldcom phải có chiến lược chiếm lĩnh thị phần một cách khôn ngoan. Một lần nữa, câu hỏi này được mang ra phân tích sát sao để định vị phân khúc các sản phẩm Yawei trên thị trường và đưa ra chiến lược kinh doanh bài bản cả về sản phẩm, giá cả và dịch vụ kỹ thuật nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và phù hợp với bối cảnh cạnh tranh cũng như tình hình dịch bệnh hiện nay.

Một góc nhà máy Yawei – Top 10 đơn vị sản xuất máy CNC hàng đầu thế giới

Máy cắt laser Yawei HLX công suất 20KW được lắp đặt và chuyển giao công nghệ bởi đội ngũ kỹ thuật Weldcom

Như anh Hồ Hồng Thiên – Tổng Giám đốc của Weldcom đã từng chia sẻ: “Thời điểm khó khăn nhất chính là lúc cơ hội bứt phá được tạo ra”, đây chính là lúc sức mạnh hệ thống, sức mạnh nguồn lực và tinh thần đoàn kết của tập thể Weldcom được tôi luyện và một lần nữa được chứng minh khi đứng trước sự đổi thay của thị trường, xã hội.

16 năm qua, sự uy tín của thương hiệu Weldcom nhờ những sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ chuyên nghiệp đã được khách hàng khẳng định như một thành trì kiên cố, thực chất lại được xây dựng từ những viên gạch nhỏ bé nhất. Chính sự bài bản được hình thành ngay từ quá trình chuẩn hóa kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết trong tổ chức đã tạo nên sức mạnh nội tại vững chắc này. Mô hình Ngày Sản Phẩm với việc tổ chức đào tạo về sản phẩm có quy tụ sự tham gia của hàng trăm nhân sự kinh doanh, kỹ thuật cùng đội ngũ chuyên gia được diễn ra đều đặn là một hoạt động phát triển nguồn nhân lực không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Sân chơi này sẽ là bước đệm không chỉ để tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm mà còn để mỗi nhân sự Weldcom một lần nữa thấm nhuần, tự hào và lan tỏa các giá trị cốt lõi của bộ Gen Weldcom tới khách hàng và cộng đồng.

Tại Weldcom, chúng tôi thấu hiểu “Bài bản là sức mạnh” và “Càng quy mô thì càng cần phải bài bản”. Bởi vậy chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện tổ chức và thực hiện hoạt động kinh doanh của mình một cách bài bản ngay từ những điều tưởng chừng là nhỏ nhất!

 

 

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *