WELDCOM CÙNG ĐẠI LÝ: KINH DOANH & PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Hình thức bán lẻ hiện đại trong kinh doanh thiết bị cơ khí và dụng cụ cầm tay đang ngày càng mở rộng, phát triển và nhận được sự yêu thích từ khách hàng tại Việt Nam.

Trước đây, để mua máy móc, phụ kiện hàn cắt phục vụ cơ khí, khách hàng sẽ tìm đến những cửa hàng bán đồ điện máy hoặc cửa hàng cơ khí xây dựng truyền thống. Quá trình này chỉ dừng lại ở trải nghiệm: khách hàng nói họ cần mua gì, người bán sẽ lấy đưa cho họ thứ đó, người mua thanh toán rồi ra về. Đây hoàn toàn là trải nghiệm một chiều, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của người bán hàng, người mua trong nhiều hoàn cảnh còn không được dùng thử sản phẩm của mình trước khi trả tiền.

Hiện nay, hình thức bán lẻ này đang có sự dịch chuyển lớn, khi giá cả không còn là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng quan tâm. Họ cần những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành, sửa chữa nhanh chóng và thuận tiện. Trong 1 cuộc khảo sát nhanh với khách hàng mua phụ kiện, mức độ quan tâm ở nhóm người mua là công nhân trực tiếp vận hành máy và nhóm ông chủ xưởng khi đi mua vật tư là tương đồng với hàng chính hãng và chi phí. Tức là họ sẵn sàng bỏ chi phí nhiều hơn để mua đúng hàng chính hãng. Hành vi mua của người dùng đã thay đổi theo hướng tích cực và văn minh đối với các nhà bán lẻ.

Cửa hàng trước và sau khi trở thành Đại lý nhượng quyền của Weldcom

Nắm bắt được tâm lý đó, Weldcom đã xây dựng chuỗi cửa hàng và đại lý nhượng quyền tại 25 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm thiết bị cơ khí. 

Theo đó ngay khi bước chân vào cửa hàng, khách hàng sẽ được nhân viên hỗ tư vấn về sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Điểm đặc biệt tại mỗi cửa hàng Weldcom là khu vực dùng thử chuyên biệt. Tại đây, khách hàng sẽ được hướng dẫn dùng thử máy bởi đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, lành nghề. Khách hàng được tự tay trải nghiệm, cảm nhận và đưa ra những lựa chọn, đánh giá về sản phẩm. Sau khi thanh toán, nhân viên sẽ đóng gói theo đúng tiêu chuẩn, hỗ trợ mang vác, bê hàng và cố định chắc chắn đảm bảo không bị rơi, xô lệch trong quá trình vận chuyển.

Khu vực dùng thử tại cửa hàng, đại lý Weldcom

Được đầu tư đồng bộ về nhận diện thương hiệu, mỗi cửa hàng Weldcom đều được sắp xếp một cách khoa học theo hành trình mua hàng. Khách tham quan dễ dàng đưa ra những so sánh, đánh giá giữa các sản phẩm trong cùng một nhóm. 

Theo ghi nhận từ báo cáo của cửa hàng nhượng quyền, một điểm bán được đầu tư chuẩn nhận diện và đảm bảo hành trình khách hàng có thể tăng trưởng và đạt tới con số từ 800-1000 lượt khách/tháng. Với lĩnh vực bán lẻ thiết bị cơ khí, đây là kết quả rất ấn tượng. Khách đến xem hàng đều rất dễ chốt đơn, doanh thu của cửa hàng, đại lý tăng trưởng đáng kể. 

Đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ thiết bị cơ khí là dịch vụ bảo hành hậu mãi. Tại mỗi cửa hàng Weldcom luôn có trung tâm dịch vụ kỹ thuật khép kín ngay tại cửa hàng đảm bảo quá trình bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa cho khách hàng nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian. Toàn bộ quá trình này góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo ra sự tin tưởng để khách hàng quay lại ở các lần mua sắm tiếp theo và trở thành khách hàng trung thành.

Việc bán lẻ hiện đại không thể bỏ qua các hoạt động khuyến mại thu hút sự chú ý và làm tăng tỷ lệ chốt đơn của khách hàng. Chuỗi cửa hàng thiết bị cơ khí và dụng cụ cầm tay của Weldcom luôn có các hoạt động khuyến mãi định kỳ theo các dịp lễ Tết, khánh tiết tại cửa hàng và trên các kênh digital (fanpage).  

Kỹ thuật viên Weldcom hỗ trợ khách hành bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa ngay tại điểm bán Weldcom

Kết quả kinh doanh thực tế của mỗi điểm bán nhượng quyền có thể khác nhau, nhưng có 1 điểm chung của tất cả các điểm bán đó chính là quá trình vận hành, bán hàng, chăm sóc khách hàng ngày càng được hoàn thiện. 

Dự kiến đến hết năm 2025, Weldcom sẽ ‘phủ sóng’ hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh, thành phố góp phần không nhỏ vào việc đưa những sản phẩm chính hãng cũng như dịch vụ kỹ thuật của Weldcom đến gần hơn với khách hàng toàn quốc.

Dưới đây là video về “Hành trình khách hàng tại điểm bán Weldcom”, mời anh chị cùng xem:

 

 

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *