WELDCOM VÀ 6 LỢI THẾ DẪN ĐẦU TRONG LĨNH VỰC PHÂN PHỐI MÁY MÓC CƠ KHÍ TẠI VIỆT NAM

Nhu cầu ngày một tăng về các loại máy móc, thiết bị cơ khí đối với các nhà máy, công xưởng tại Việt Nam kéo theo sự nở rộ của hàng loạt công ty thương mại trong việc cung cấp các nhóm sản phẩm này. Với đặc thù là những công cụ sản xuất chính trong doanh nghiệp, có giá trị đầu tư lớn và cần nhiều hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian sử dụng, việc “chọn mặt gửi vàng” để nhập máy móc từ những công ty thương mại có uy tín và năng lực mới có thể giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro và tối ưu hiệu quả sản xuất.

Thực trạng các công ty thương mại trong lĩnh vực cung cấp máy móc cơ khí tại Việt Nam hiện nay

Không thể phủ nhận, việc ra đời của các công ty thương mại khiến cho thị trường cung cấp máy móc, thiết bị gia công cơ khí trở nên vô cùng sôi động. Những doanh nghiệp này với chức năng tìm kiếm, cung cấp hàng hóa sẽ giải tỏa được cơn khát về máy móc, thiết bị tại Việt Nam, khi nhu cầu thị trường nhập khẩu về nhóm sản phẩm này mỗi năm có giá trị lên tới 37,25 tỷ đô (số liệu năm 2020 của Bộ Công Thương)

Về phía nhà sản xuất, những công ty thương mại với vai trò là các đơn vị phân phối chính là các cầu nối quan trọng mang các sản phẩm của họ phân phối ra nước ngoài, giảm thiểu được chi phí tìm kiếm khách hàng và phát triển chi nhánh, nhân sự ở thị trường khác.

Tuy nhiên, sự ra đời ồ ạt và thiếu kiểm soát các công ty thương mại tại Việt Nam như hiện nay cũng khiến các nhà đầu tư quan ngại khi xảy ra nhiều rủi ro về chất lượng máy móc và dịch vụ do những đơn vị này cung cấp.

Thực tế, trong lĩnh vực kinh doanh, luôn xuất hiện một cuộc đua “tam mã” mà ở đó, bên cạnh những công ty thương mại có chức năng dẫn dắt thị trường, có năng lực và uy tín lâu năm trên thương trường, vẫn xuất hiện 2 nhóm đối thủ khác. Một trong số đó là những công ty thương mại có năng lực cạnh tranh tương đương và đang cố gắng theo đuổi vị trí dẫn đầu. Số còn lại là những công ty thương mại có thời gian hoạt động ngắn, thường là dưới 5 năm (theo thống kê có đến 95% các công ty ở Việt Nam phá sản sau 5 năm hoạt động). Những công ty này thường mọc lên như nấm và là mấu chốt của những rắc rối gây ra cho nhà đầu tư khi gia nhập thị trường và phá sản trong thời gian chớp nhoáng, kinh doanh theo xu hướng mùa vụ hoặc nắm bắt cơ hội đang đi lên của một nhóm sản phẩm, công nghệ mới nổi nào đó. Không có nền móng phát triển về nghiên cứu công nghệ chuyên sâu, không có đội ngũ nhân sự có chuyên môn, thiếu nguồn lực đầu tư về công nghệ và phát triển giải pháp, thiếu dịch vụ bảo hành, sửa chữa và hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng… mà chỉ phát triển theo xu hướng cạnh tranh về giá sẽ để lại nhiều hệ lụy bất ổn cho thị trường và người chịu thiệt hại nhiều nhất cuối cùng vẫn chính là khách hàng.

Rõ ràng, trong lúc này việc lựa chọn được nhà cung cấp hội tụ đầy đủ các tiêu chí mong muốn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín và năng lực để đầu tư máy móc cho doanh nghiệp mình có thể xem là “nước cờ” quyết định đến 8 phần thắng thua về hiệu quả đầu tư. Lấy tham chiếu là Công ty Cổ phần Công nghiệp Weldcom – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp máy móc, thiết bị, công nghệ và giải pháp gia công cơ khí tại Việt Nam hiện nay, những ưu thế nổi bật của doanh nghiệp này được chỉ ra sau đây sẽ giúp bạn đánh giá, so sánh các tiêu chí một cách rõ ràng trước khi lựa chọn nhà cung cấp.

 6 lý do để lựa chọn Weldcom trong việc cung cấp máy móc, thiết bị cơ khí cho doanh nghiệp

 

 

 

 

 

 

Quá trình xây dựng và phát triển của các công ty thương mại càng lâu sẽ càng đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn những đơn vị sản xuất uy tín nhất. Một công ty thương mại với bề dày về phát triển quy mô và thương hiệu hơn 16 năm như Weldcom với năng lực thẩm định uy tín đối tác và kiểm soát phân khúc chất lượng rõ ràng sẽ luôn tìm kiếm và hợp tác với những hãng sản xuất hàng đầu để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Đó đều là những thương hiệu uy tín, có lịch sử phát triển lâu đời, giá trị chất xám cao được tích lũy trong sản phẩm cùng khả năng hỗ trợ kịp thời từ các chuyên gia của hãng. Do đó, mua máy móc thiết bị từ những đơn vị sản xuất uy tín do Weldcom phân phối cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp mua giá trị được tích lũy lâu dài với sự uy tín, an toàn và trách nhiệm cao – điều mà những doanh nghiệp gia nhập và rút lui khỏi ngành một cách chóng vánh với sự thiếu hụt về khả năng thẩm định, lựa chọn đối tác uy tín dẫn đến rủi ro về ngắt quãng dịch vụ, chất lượng sản phẩm… không thể đem lại cho khách hàng.

  Các đối tác chiến lược của Weldcom

Với mạng lưới chi nhánh và đại lý trải rộng trên toàn quốc, doanh số cán mốc trung bình 1000 tỷ đồng/ năm cùng quy mô về sản lượng các máy bán ra luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam, do đó nếu so sánh ở cùng một phân khúc chất lượng, các máy do Weldcom phân phối thường sẽ có giá thấp hơn. Ngược lại, nếu so sánh với cùng một mức giá thì chắc chắn chất lượng Weldcom ổn định nhất nhờ năng lực đánh giá và lựa chọn được những nhà sản xuất hàng đầu để đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Những công ty thương mại quy mô nhỏ với uy tín và sản lượng chưa có, khi tham gia vào ngành có sẵn tính cạnh tranh cao nên buộc phải cạnh tranh bằng mức giá thấp. Điều này dẫn đến nhiều nhà cung cấp đã sử dụng các sản phẩm, linh kiện lắp ráp hoặc nhái lại các mẫu mã của các thương hiệu lớn để đạt được mức giá thấp và dễ tiêu thụ hơn. Khi số lượng sản phẩm bán ra còn thấp, họ sẵn sàng lấy dịch vụ để bù đắp những thiếu sót về chất lượng. Tuy nhiên đến giai đoạn sản lượng ngày một tăng lên nhưng quy mô và năng lực chưa phát triển theo kịp, đồng nghĩa với việc chất lượng dịch vụ sẽ đi xuống, kéo theo phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng ngày một tăng, uy tín xuống thấp và dần dần xảy ra quá trình đào thải tự nhiên của thị trường để rời khỏi ngành, để lại sự ngắt quãng về dịch vụ sau bán hàng và chi phí sử dụng bị đội lên cho nhà đầu tư. Trái lại, đối với những nhà cung cấp uy tín, khi đứng trên thị trường càng lâu, sản lượng bán ra càng lớn, những ưu thế về chất lượng sản phẩm và dịch vụ càng được khách hàng đánh giá cao và càng duy trì được vị trí ngôi vương trên thị trường cũng như trong lòng nhà đầu tư.

Do đó, nếu nhà đầu tư chỉ quyết định dựa vào mức giá bán đơn thuần sẽ dễ dàng mắc phải “bẫy giá”, kéo theo đó là hàng loạt những rủi ro về chất lượng máy móc và tính ổn định thấp, làm tăng chi phí sản xuất và thành phẩm đầu ra thiếu ổn định… khó có thể khôi phục được. Những nhà cung cấp này lại không đủ nguồn lực và uy tín để chịu trách nhiệm đến cùng với doanh nghiệp về kết quả đầu tư. Mặt khác, nếu muốn đạt được chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng như Weldcom thì các đơn vị thương mại nhỏ phải bán với mức giá cao hơn mới có thể duy trì được hoạt động kinh doanh. Dĩ nhiên là họ sẽ không lựa chọn theo cách này.

Nòng cốt của nguồn lực để phát triển các giải pháp về công nghệ ở Weldcom nằm sự đầu tư về tài chính dành cho nghiên cứu khoa học và đội ngũ kỹ sư R&D giàu kinh nghiệm có khả năng tư vấn, nghiên cứu chuyên sâu để cho ra đời các giải pháp pháp, nhóm giải pháp với các thông số, ứng dụng tối ưu nhất cho các nhóm máy trước khi bán ra và cải tiến liên tục trong quá trình sử dụng.

Từ đầu bài chung khách hàng đưa ra về sản lượng, mặt bằng, yêu cầu kĩ thuật… đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật có thể tư vấn, thiết kế trọn bộ giải pháp Turnkey cho khách hàng với đồng bộ từ danh mục thiết bị, hệ thống phần mềm, layout dây chuyền nhà máy, hệ thống kết nối IoT và quản lý giám sát nhà máy tự động số hóa…tạo thành dây chuyền sản xuất và quản lý giám sát hoàn chỉnh, phục vụ cho quá trình chuyển đổi số và xây dựng nhà máy thông minh, sẵn sàng cho xu thế công nghệ 4.0.

Trung tâm công nghệ Weldcom – nơi thiết kế, tư vấn và phát triển các giải pháp gia công cơ khí toàn diện cho khách hàng

     Ngoài ra, Weldcom có đội ngũ kinh doanh có năng lực, kinh doanh theo hệ thống, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức kinh doanh của công ty. Chính đội ngũ nhân sự hùng mạnh cùng thời gian gắn bó lâu dài hơn 16 năm trong ngành gia công cơ khí đã giúp Weldcom có năng lực cạnh tranh toàn diện, vượt ra khỏi khuôn khổ của một công ty thương mại thuần túy. Do đó, khác với những công ty khác, Weldcom cung cấp máy móc, thiết bị và giải pháp công nghệ cho khách hàng không chỉ dừng lại ở mục đích cuối cùng là ký được hợp đồng, bán được hàng mà còn là sự hỗ trợ và đồng hành dài hạn với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng, liên tục cập nhật, nghiên cứu để đem đến những công nghệ thiết yếu và hiện đại nhất, góp phần cải thiện năng lực của mỗi doanh nghiệp và thay đổi nền cơ khí ở Việt Nam.

Với dải sản phẩm đa dạng và đang ngày một mở rộng, Weldcom có khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trọn gói với hầu hết các loại máy móc, thiết bị trong nhà máy cơ khí. Càng đồng hành được với khách hàng càng lâu, số lượng các sản phẩm cung ứng cho khách càng nhiều thì chi phí vận hành càng thấp, dẫn đến cả khách hàng và Weldcom đều cùng phát triển ổn định. Ngay cả khi có sự lên ngôi hay thoái trào của một nhóm công nghệ, tương ứng với sự đầu tư hay loại bỏ công nghệ cũ, vòng đời sản phẩm hay giải pháp mà Weldcom cung cấp đều được đảm bảo tính trọn gói và xuyên suốt một cách bền vững. Ít nhà cung cấp nào có đủ tính hệ thống, đủ sản lượng, đủ nguồn lực để đánh giá và kiểm soát chất lượng sản phẩm, khả năng quản lý vòng đời sản phẩm đều đặn cùng uy tín, vị thế thương hiệu đủ lớn như Weldcom để có quyền lựa chọn được những nhà sản xuất hiệu quả nhất với thị trường Việt Nam, với các mức giá cả và dịch vụ ưu đãi nhất với từng đơn vị sản xuất.

Vượt qua các cám dỗ ngắn hạn và luôn lấy đạo đức kinh doanh là kim chỉ nam xuyên suốt cho mọi hành động của Weldcom theo đúng khẩu hiệu “Khách hàng là số 1”. Chúng tôi luôn coi khách hàng là trung tâm và đích đến cuối cùng cho mọi hành động. Weldcom không bán hàng bằng mọi giá, không bán hàng chộp giật mà tư vấn giải pháp, thiết bị dựa trên lợi ích và hiệu quả của khách hàng. Weldcom đồng hành dài hạn cùng với khách hàng và sẵn sàng chịu trách nhiệm đến cùng về các rủi ro từ những giải pháp mà mình tư vấn, thậm chí đó là những dây chuyền sản xuất có giá trị hàng tỷ đồng nếu cần thiết phải thu hồi do để xảy ra những rủi ro do lỗi tư vấn đầu tư không phù hợp gây nên. Nếu đó là lỗi quyết định đầu tư của chủ đầu tư, Weldcom sẽ hỗ trợ để khách hàng chịu thiệt hại ít nhất.

Thông thường, những công ty thương mại nhỏ với nhiều bất lợi như: mạng lưới phân phối kém phát triển, không có hoặc không thể duy trì nguồn lực phục vụ lâu dài, chưa có sản phẩm phân khúc rõ ràng, chưa có hệ thống quản trị để duy trì cung ứng dịch vụ cả về nhân lực và linh kiện kịp thời, thiết bị lắp đặt thô sơ, thời gian chờ đợi lắp đặt lâu, kỹ thuật lắp đặt chuyển giao thiếu bài bản…khiến cho rủi ro về chi phí chủ đầu tư tăng lên, mức độ tiếp cận để đáp ứng nhu cầu mua hàng và dịch vụ sau bán hàng gặp nhiều hạn chế.

Đến cuối năm 2021, với 12 chi nhánh và hơn 1300 đại lý trên toàn quốc cùng mạng lưới bán hàng online phủ sóng liên tục đã giúp các sản phẩm của Weldcom tới gần hơn và thuận tiện hơn với khách hàng. Tại các tỉnh thành đều đã có hoặc đang triển khai kế hoạch phát triển trung tâm dịch vụ kỹ thuật đặt tại các điểm bán, chi nhánh Weldcom. Trung tâm dịch vụ có các nhân sự am tường về cơ khí, điện tử, điều khiển có khả năng sửa chữa được nhiều loại máy và phục vụ ngay tại từng khu vực. Lực lượng này phối hợp với các kỹ sư, chuyên gia dịch vụ chuyên sâu cho từng nhóm máy, phục vụ kịp thời nhu cầu sửa chữa, lắp đặt, chuyển giao công nghệ, bảo hành, bảo dưỡng cho khách hàng ngay tại địa bàn cũng như duy trì dịch vụ trọn đời, toàn diện và có chiều sâu, đảm bảo chi phí sản xuất và đầu tư hiệu quả nhất cho khách hàng.

Một trong những ưu thế về dịch vụ mà không phải công ty thương mại nào cũng có được là tiềm lực đầu tư mạnh về các thiết bị đo kiểm với giá trị lớn để phục vụ cho việc lắp đặt và hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng như hệ thống máy đo kiểm laser XL – 80, máy đo độ chính xác QC20-W của Renishow, dự trữ đầu cắt Precitec Procutter 2.0, nguồn cắt laser công suất 8KW YLS-8000-K của IPG và hàng loạt các thiết bị điện tự động hóa khác của máy CNC… giúp quá trình lắp đặt máy được chính xác nhất, cũng như đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng ngay lập tức và không làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng. Tất cả đều hướng đến việc đảm bảo lợi ích và dịch vụ sau bán hàng được tốt nhất.

Một sự đầu tư có hiệu quả là đầu tư đạt được mục tiêu chi phí sản xuất thấp nhất với chất lượng sản phẩm đồng đều và ổn định nhất. Để làm được điều đó, nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn những máy móc, công nghệ đầu ngành phù hợp với quy mô sản xuất và phân khúc sản phẩm đầu ra của mình. Những máy móc, thiết bị này cần phải được cung cấp bởi đơn vị cung ứng uy tín đi kèm với năng lực tư vấn, phát triển giải pháp hoàn chỉnh cùng dịch vụ hỗ trợ tối đa để giảm thiểu tất cả các khả năng phát sinh rủi ro cho doanh nghiệp. Sáng suốt để đánh giá và lựa chọn theo những tiêu chí trên, hy vọng các Quý khách hàng, đối tác có thể tìm kiếm để đặt trọn niềm tin vào các công ty thương mại có năng lực, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn trên hành trình dài trong tương lai.

 

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *