Thứ ba, 28/09/2021 | 14:15

NHỮNG NGƯỜI THẦM LẶNG ĐỨNG SAU ĐƠN HÀNG 233 MÁY MÀI WORX TẠI DOANH NGHIỆP KẾT CẤU THÉP

     Luôn tự nhận bản thân không có thành tích gì ghê gớm, vô cùng kín tiếng và khiêm tốn khi nói về mình, ekip truyền thông của Weldcom cũng khá khó khăn để có thể thuyết phục được anh Phạm Văn Hoan – chủ nhân của 2 đơn hàng trị giá hơn 350 triệu đồng với 233 máy mài Worx Green chia sẻ câu chuyện của mình. Vậy anh Hoan và các đồng nghiệp – những con người thầm lặng đã cùng nhau tạo nên thành tích xuất sắc này, họ là ai và câu chuyện của họ là gì?

 

      Để nói về hành trình này, anh Phạm Văn Hoan – nhân viên kinh doanh, phòng Kinh doanh 3 Nam Weldcom đã chia sẻ việc rằng việc đưa được máy mài Worx Green vào công ty CP kết cấu thép ATAD Đồng Nai là một hành trình hết sức khó khăn. Thực tế, ATAD được biết đến là một trong những công ty đầu ngành trong lĩnh vực nhà thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng cao. Ban đầu doanh nghiệp này chuyên sử dụng các dụng cụ cầm tay của Bosch, Makita và công nhân đã quen với việc sử dụng những sản phẩm này trong một thời gian dài. Mặt khác sản phẩm Makita được chào bán cho ATAD với mức giá hấp dẫn và thường xuyên được đội ngũ dịch vụ kỹ thuật của các thương hiệu này chăm sóc tận nhà máy. Việc thay đổi tư duy khách hàng chuyển sang một sản phẩm mới như Worx khá khó khăn và họ đã tỏ ra nhiều dè dặt.

     Lúc này, sau nhiều lần thảo luận và tham vấn các anh chị em trong nội bộ phòng kinh doanh 3, anh Hoan đã bắt đầu đưa sản phẩm Worx cho khách hàng dùng thử trong vòng 1 tháng thay vì 15 ngày như chính sách dùng thử Worx mà ban chiến lược đưa ra. Trong suốt quãng thời gian này, anh Hoan và các cộng sự nhiều lần xuống nhà máy để trực tiếp tận máy quan sát cách công nhân của họ làm việc, đồng thời trao đổi với bộ phận sản xuất về các yêu cầu cụ thể về kỹ thuật, máy móc để đưa ra các so sánh về chất lượng máy của mình so với đối thủ.

 

     Thời gian đầu khi chưa sử dụng thử máy, các máy mài của Worx Green được chào hàng tại đây bị khách hàng nhiều lần từ chối thử và tỏ ra khá kiên quyết với quyết định của mình. Các máy mang để test đều bị khách hàng mang vào xếp ở kho. Từng đấy lần xuống nhà máy là từng đấy lần anh vào kho để lấy lại hàng test và thuyết phục công nhân dùng thử. Đúng là “Không có con đường nào quá dài đối với người đi thong thả, không có thành công nào quá xa đối với người kiên nhẫn làm việc”, sau vài lần dùng thử máy thấy ưng ý, các công nhân tại ATAD đã báo lại quản đốc và cấp trên để quyết định thu mua số lượng lớn máy mài do Weldcom phân phối. Quả thực, qua quá trình sử dụng, máy mài Worx Green model WU774 và WU729 đã được khách hàng đánh giá rất cao khi có thiết kế đường kính thân máy nhỏ, tăng cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn phù hợp với thể trạng người châu Á. Công nhân khi thao tác lâu không có cảm thấy bị nhức mỏi, năng suất làm việc cũng cao hơn. Ngoài ra máy còn công suất ổn định, sử dụng chổi than tự động ngắt đảm bảo an toàn cho hệ thống roto, stator cũng là những ưu điểm của Worx vượt trội hơn các sản phẩm mà ATAD đã sử dụng trước đó.

     Tự tin vào các sản phẩm của mình và kiên trì đến cùng, không chỉ đơn thuần là bán được hàng, anh Hoan và các cộng sự đã thành công trong việc bán được giá trị cốt lõi về lợi ích sản phẩm, giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ bằng chính sản phẩm của mình và đem lại sự tin tưởng hợp tác từ phía khách hàng.

     

     Vô cùng khiêm tốn khi nói mình, anh Hoan chia sẻ rằng chắc chắn sự kiên trì của bản thân sẽ không thể đạt được kết quả cuối cùng nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội. Trong đó có các anh em trong Ban chiến lược và các anh Lê Hồng Thắng, Nguyễn Ngọc Sáng, Hồ Văn An, Hồ Sỹ Ngọc trong ban lãnh đạo đã kịp thời hỗ trợ và ban hành chính sách về giá bán và phụ kiện đi kèm hợp lý, tạo điều kiện cho sản phẩm của Weldcom có khả năng cạnh tranh với đối thủ thành công. Ngoài ra, các anh em nhân viên kinh doanh và trợ lý kinh doanh với những sự giúp đỡ nhiệt tình cũng tạo nên những đóng góp thầm lặng cho công trình này. Anh cho rằng thành quả nho nhỏ này của mình chính là thành công chung của cả đội và tất cả mọi người đều xứng đáng được tôn vinh, ghi nhận.

 

     Theo anh Phạm Văn Hoan, thị trường các dụng cụ cầm tay đang rất đa dạng và tính cạnh tranh cũng rất cao. Cụ thể so với các ông lớn đã có mặt trên thị trường từ lâu và được nhiều khách hàng biết đến như Bosch, Makita, các sản phẩm Worx do Weldcom phân phối là thương hiệu tương đối mới, mẫu mã chưa đa dạng bằng và mức giá vẫn chưa hoàn toàn cạnh tranh nên khả năng tiếp cận thị trường vẫn còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, anh Hoan đánh giá đây vẫn là một thị trường vô cùng tiềm năng. Vì thực tế, Weldcom có thế mạnh về quy mô và hệ thống phân phối rộng khắp, dịch vụ kỹ thuật mạnh, có chính sách linh hoạt hỗ trợ khách hàng về giá cùng chất lượng sản phẩm tốt với nhiều cải tiến tối ưu hiệu quả sử dụng vẫn có một phân khúc thị trường phù hợp. Đặc biệt, với những mối quan hệ hợp tác lâu năm với các khách hàng doanh nghiệp đã được củng cố và vun đắp từ lâu thông qua các dự án lớn chính là ưu thế nổi bật nhất mà chúng ta đang nắm trong tay lúc này. Do đó, nhu cầu không hoàn toàn bị bó hẹp lại ở các doanh nghiệp gia công kim loại, các khách hàng nhỏ lẻ và hộ gia đình, thị trường dụng cụ cầm tay ở các doanh nghiệp lớn vẫn vô cùng rộng mở.

     Ngạn ngữ có câu “Biển lặng chẳng bao giờ tạo nên những thủy thủ tài ba”. Có cạnh tranh, có khó khăn cũng chính là những điều kiện tuyệt vời để tôi luyện bản thân. Anh em kinh doanh liệu đã sẵn sàng để dấn thân?